Vinalines

VINALINES VƯỢT KHÓ ĐỂ HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH NĂM 2016

Ngày 5/1/2017, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đến dự hội nghị có: đ/c Nguyễn Văn Công – Thứ trưởng Bộ GTVT; đ/c Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; cùng Lãnh đạo các Cục, Vụ, Ban của Trung ương và Bộ ngành. Về phía Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có: đ/c Lê Anh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đ/c Nguyễn Cảnh Tĩnh – Q.Tổng giám đốc; đ/c Lê Phan Linh – Chủ tịch Công đoàn, các Lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, Q.Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh cho biết: Năm 2016, ngành hàng hải Việt Nam và thế giới tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức, nhất là đối với thị trường vận tải biển. Tuy nhiên, với sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của Chính Phủ, Bộ Giao thông vận tải và các bộ ngành liên quan, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã nỗ lực, triển khai nhiều giải pháp và hoàn thành được các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra.

 

Q.Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh báo cáo hoạt động SXKD 2016 và triển khai kế hoạch 2017

 

Sản lượng vận tải biển ước đạt 24,019 triệu tấn, tăng 7% so với năm 2015 và cao hơn kế hoạch năm 2016 là 14%. Sản lượng hàng thông qua cảng ước đạt 78,022 triệu tấn, tăng 17% so với năm 2015 và cao hơn kế hoạch năm 2016 là 6% trong đó sản lượng hàng container ước đạt 3,456 triệu teus, tăng 22% so với năm 2015 và cao hơn kế hoạch năm 2016 là 15%.

Tổng doanh thu ước đạt 16.014 tỷ đồng, bằng 90% so với năm 2015 và bằng 94% kế hoạch năm 2016, trong đó doanh thu khối cảng biển 4.712 tỷ đồng, doanh thu khối vận tải biển 4.300 tỷ đồng, doanh thu khối dịch vụ hàng hải và doanh thu khác 7.366 tỷ đồng. Lợi nhuận: dự kiến cân bằng. Nộp Ngân sách: 750 tỷ đồng.

Theo Q.Tổng giám đốc Nguyễn Cảnh Tĩnh, điểm sáng nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty năm 2016 là đã phối hợp được sức mạnh của các DNTV trong ba khối kinh doanh (vận tải biển, cảng biển và dịch vụ hàng hải) để tạo ra chuỗi cung ứng dịch vụ toàn diện tới các khách hàng, đem lại lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong năm 2017, Tổng công ty sẽ tiến hành đồng bộ, quyết liệt và có trọng tâm các giải pháp về quản trị marketing, quản trị sản xuất, quản trị chiến lược, quản lý kinh doanh quốc tế, quản trị nguồn nhân lực, quản trị rủi ro … nhằm đạt được các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2020 “Giữ vững vị trí doanh nghiệp hàng đầu của ngành hàng hải Việt Nam trong lĩnh vực cảng biển, vận tải biển và logistics tầm nhìn đến năm 2020; phấn đấu đến năm 2030 trở thành doanh nghiệp có thương hiệu trong khu vực, có năng lực cạnh tranh cao và tham gia chia sẻ thị trường khu vực, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những trung tâm hàng hải của khu vực”.

Đã có rất nhiều ý kiến đóng góp của doanh nghiệp thông qua các tham luận tại Hội nghị. Các ý kiến tập trung vào công tác quản trị doanh nghiệp; công tác thị trường, xây dựng chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường kinh doanh đầy biến động và để Tổng công ty ngày càng phát triển, tăng trưởng hiệu quả hơn.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Văn Công phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ghi nhận những kết quả Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đạt được trong năm qua, đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm Tổng công ty cần tiến hành năm 2017. Thứ trưởng cho biết sẽ tổng hợp những kiến nghị, đề xuất của Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên để báo cáo Chính Phủ, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo, giải quyết.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Văn Công và Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW, Phạm Tấn Công trao Bằng khen

Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

 

Tại Hội nghị nhiều tập thể, cá nhân đã được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khác.

 

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Lê Phan Linh phát động phong trào thi đua 2017

 

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã phát động thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 với các chỉ tiêu: Sản lượng vận chuyển đạt 12,34 triệu tấn; Sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 78,2 triệu tấn; Tổng doanh thu đạt 11.497 tỷ đồng; Lợi nhuận cân bằng; nộp ngân sách nhà nước đúng hạn, đầy đủ theo quy định; thực hiện chính sách bảo đảm phúc lợi và an sinh xã hội, tạo thêm việc làm và ổn định thu nhập cho cán bộ, CNVCLĐ, sĩ quan, thuyền viên.

Nguồn: http://vinalines.com.vn