Vinalines

DU THUYỀN 5 SAO GENTING DREAM CẬP CẢNG ĐÀ NẴNG

Chiều ngày 10.11.2016, tại Cảng Tiên Sa – Cảng Đà Nẵng, Công ty cổ phần hàng hải MACS (TP.Hồ Chí Minh) phối hợp với Tập đoàn Du lịch tàu biển Genting Hong Kong, Hãng tàu biển Dream Cruises Line (Malaysia) cùng với Cảng Đà Nẵng tổ chức lễ ra mắt du thuyền 5 sao Genting Dream tại Đà Nẵng. Đây là tàu biển du lịch lớn nhất Châu Á chạy tuyến cố định đến các quốc gia và vùng lãnh thổ Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Hong Kong và Việt Nam.

Thuyền Genting Dream được đóng tại Cộng hòa Liên bang Đức với tiêu chuẩn chất lượng 5 sao. Tàu có tổng tải trọng 151.300 tấn, có 18 boong và sức chứa lên đến 3.500 hành khách. Ngày 12.10.2016, với việc hoàn thành lễ bàn giao chính thức từ xưởng đóng tàu Meyer Werft cho Dream Cruises, du thuyền Genting Dream đã bắt đầu hành trình đại dương lịch sử.

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng, tàu Genting Dream đã đưa hơn 2.193 du khách quốc tế, cùng 2.100 thuyền viên tham quan thành phố biển, sau đó rời Việt Nam để tiếp tục hải trình đến Hong Kong.

 

img_1081

Du thuyền Genting Dream

 

Trên tàu bao gồm nhiều hạng mục để phục vụ hành khách: nhà hát, quán bar, nhà hàng, khu làm đẹp (spa), sàn nhảy, rạp chiếu phim, phòng karaoke, trung tâm giải trí, cửa hàng bán lẻ cao cấp, trung tâm trò chơi video, sân bóng rổ, sân golf 9 lỗ ngoài trời, bể bơi… Chi phí đầu tư đóng con tàu này vào khoảng 1 tỷ USD. Chi phí cho mỗi phòng ở trên tàu thấp nhất là 1.080 USD/ngày đêm, giá cao nhất là hơn 2.000 USD/ngày đêm. Dự kiến từ nay đến tháng 3.2017, tàu sẽ có khoảng 10 chuyến đến Việt Nam, cập các cảng ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang và Hạ Long.

Tại buổi ra mắt, quan khách và đối tác của công ty đã có dịp tham quan cơ sở vật chất, tiện nghi, các dịch vụ trên tàu. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng hoan nghênh việc chủ tàu Genting Dream đã lựa chọn Thành phố Đà Nẵng là một trong những điểm dừng chân của tàu khi đến với Việt Nam. Với sự xuất hiện của tàu Genting Dream, lượng khách du lịch tàu biển đến Đà Nẵng trong thời gian tới hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng cả về số lượng lẫn chất lượng.

Trong 10 tháng đầu năm, đã có 53 chuyến tàu du lịch ghé Cảng Đà Nẵng với hơn 95.500 lượt hành khách và thuyền viên, tăng 218% so với cùng kỳ năm 2015. Cả năm 2016, dự kiến có 73 chuyến tàu du lịch biển cập cảng Tiên Sa-Cảng Đà Nẵng với khoảng 135.000 lượt khách. Với những lợi thế vượt trội của mình cũng như sự quan tâm, ủng hộ từ chính quyền Thành phố, đối tác, khách hàng,… Cảng Đà Nẵng đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách, một vị trí chiến lược trên bản đồ phát triển kinh tế của thành phố cũng như cả nước.

Cảng Đà Nẵng