VINALINES TỔ CHỨC HỘI THẢO PHỔ BIẾN HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG (TPP)09/05/2016

Ngày 8/5/2016, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã tổ chức Hội thảo Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) - Những điều doanh nghiệp cần biết. Tham dự Hội thảo có ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công thương. Về phía Vinalines có: Các Ban chuyên môn nghiệp vụ Tổng công ty; Các đơn vị hạch toán phụ thuộc; Các doanh nghiệp có vốn góp của Tổng công ty; Người đại diện phần vốn góp của Tổng công ty; Trưởng Ban Kiểm soát/Kiểm soát viên toàn Tổng công ty.

 

Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã kết thúc đàm phán cuối năm 2015 và đã được ký kết chính thức vào ngày 04/02/2016. Đây là Hiệp định thương mại tự do lớn nhất của Việt Nam cho tới nay và được đánh giá sẽ có tác động mạnh mẽ tới toàn bộ nền kinh tế và các doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại và đa biên, Bộ Công thương - Ngô Chung Khanh tham dự Hội thảo cùng Vinalines

Nhận thức những cơ hội cũng như thách thức trước TPP, Vinalines tổ chức Hội thảo này với mục đích là giúp các doanh nghiệp thành viên hiểu chính xác và đầy đủ về các nội dung cốt lõi của TPP từ đó định hướng chiến lược kinh doanh tận dụng TPP hiệu quả để phát triển.

 

Các nội dung chính của Hội thảo bao gồm: Giới thiệu chung về TPP; Những cam kết chính trong TTP ảnh hưởng tới doanh nghiệp; Những lưu ý quan trọng đối với doanh nghiệp khi Việt Nam gia nhập TTP; Những cam kết WTO về lĩnh vực vận tải, phân phối – Logistic; Một số Hiệp định thương mại tự do (FTAs) đã ký kết và đang đàm phán.

Đại diện Ban Pháp Chế - Thanh Tra Tổng công ty tham gia thảo luận tại Hội thảo

Qua cuộc Hội thảo, các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty đã nhận thức rõ hơn về các lợi ích cũng như thách thức khi Việt Nam gia nhập TTP, đặc biệt đối với các lĩnh vực hoạt động chính của Vinalines như vận tải, logistic. 

 

Tin theo:http://vinalines.com.vn