Vinalines

HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN CỦA ĐOÀN THANH NIÊN CÔNG TY TNHH MTV DỊCH VỤ HÀNG HẢI HẬU GIANG 27/7/2018.

Hướng đến ngày lễ lớn của đất nước ngày 27/7 đời đời ghi ơn các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì tổ quốc. Tổng giám đốc công ty, đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Dịch Vụ hàng hải Hậu Giang đã tổ chức chuyến đi thăm khu di tích Nguyễn Sinh Sắc và khu Di tích lịch sử Xẻo Quít. Hành trình nhằm giúp các đoàn viên, thanh niên tìm hiểu sâu sắc hơn một thời kỳ lịch sử hào hùng, đấu tranh gian khổ giành độc lập dân tộc gắn liền với khu di tích.

Khởi đầu chương trình, đoàn thanh niên công ty đã đến Nghĩa Trang liệt sĩ Thành phố Cần Thơ dâng hoa và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại đây.

Đoàn viếng và thắp hương tại Nghĩa trang liệt sỹ TP.Cần Thơ

Tiếp nối chương trình, Đoàn thanh niên đã khởi hành đến thăm khu di tích Nguyễn Sinh Sắc ( Tp.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) tại đây chúng tôi đã được nghe thuyết trình về cuộc đời của Cụ Phó Bản thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Sau đó, Đoàn chúng tôi đã được đến tham quan khu di tích lịch sử Xẻo Quít ( thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) để minh chứng cho những chiến tích lịch sử ấy, Ban tổ chức đã đưa Đoàn vào tham quan khu vực các anh hùng đã chiến đấu tại rừng tràm, những hình ảnh tư liệu của cuộc kháng chiến giải phóng miền Nam, những tấm gương chiến đấu, hy sinh của thế hệ đi trước. Đoàn viên thanh niên tự nhìn lại mình, cần phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương đất nước, để mãi xứng đáng là con cháu của một dân tộc Việt Nam anh hùng.

Đoàn viếng và thắp hương trước mộ cụ Phó Bản Nguyễn Sinh Sắc

Có thể thấy, chương trình “Về nguồn” lần này đã mang đến cơ hội để các Đoàn viên  tiếp cận thực tế và thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Qua đó, tạo cho mỗi cán bộ Đoàn viên, thanh niên luôn luôn có lập trường, tư tưởng vững vàng, kiên định tư tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, tạo động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng, Đoàn giao phó cũng như tạo nguồn hứng khởi để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty năm 2018.