Vinalines

HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2018

Ngày 10 tháng 5 năm 2018, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng hải Hậu Giang đã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn Công ty tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018. Chủ trì hội nghị ông Võ Thanh Phong- Tổng Giám đốc Công ty và Bà Nguyễn Thị Xuân Phương- Chủ tịch Công đoàn Công ty. Đến tham dự chỉ đạo Hội nghị có Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch HĐTV Công ty, Ông Phạm Văn Hải – Phó chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Ông Nguyễn Duy Thịnh- Chánh văn phòng công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Khách mời tham gia hội nghị

 

Chủ Tịch đoàn điều hành hội nghị (TGĐ Võ Thanh Phong ngồi giữa, Bà Nguyễn Thị Xuân Phương bìa phải)

Tại hội nghị Ông Võ Thanh Phong- Tổng giám đốc Công ty đã tổng kết đánh giá kết quả tình hình sản xuất kinh doanh năm 2017 đồng thời nêu ra những phương hướng, nhiệm vụ cùng với các giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2018.

Tổng Giám đốc Võ Thanh Phong phát biểu tại hội nghị

Bà Nguyễn Thị Xuân Phương- Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn Công ty trong năm 2017 và phát động phong trào thi đua đến toàn thể CBCNV trong Công ty đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu, định hướng năm 2018.

Bà Nguyễn Thị Xuân Phương- Chủ tịch Công đoàn Công ty báo cáo tại hội nghị

 

Trong không khí dân chủ, hội nghị đã thảo luận đưa ra những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đồng thời, trình bày những đề xuất liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Ông Võ Thanh Phong- Tổng Giám đốc Công ty đại diện người sử dụng lao động đã trực tiếp giải đáp các kiến nghị của người lao động một cách cởi mở, thỏa đáng và được sự nhất trí của toàn thể người tham gia Hội nghị.

 

Đại diện người lao động phát biểu tai hội nghị

Trong chiến lược phát triển của công ty luôn coi nguồn nhân lực là yếu tố quyết định nên đã đề ra chương trình đào tạo chuyên sâu, phối hợp với các trường đại học, liên kết với các công ty thành viên Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam mở các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn và có các chính sách hỗ trợ đánh giá năng lực nhằm thu hút, cải tiến chất lượng lao động. Ngoài ra Công ty còn chú trọng chăm lo cho người lao động như: công tác an toàn vệ sinh lao động , bảo vệ môi trường, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp. Thực hiện các chế độ chính sách BHXH, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp… thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người lao động như phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan, nghỉ dưỡng.

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Phạm Văn Hải- Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đã biểu dương những thành tích mà tập thể CBCNV Công ty đã đạt được trong năm 2017, ghi nhận những nỗ lực trong mọi lĩnh vực như công tác tổ chức sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh công tác tập huấn góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chăm lo tốt đời sống người lao động. Đồng thời, Ông cũng đã chỉ ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới và đưa ra những nhiệm vụ cụ thể đòi hỏi Ban điều hành Công ty và tập thể CBCNV phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác quản lý nhằm tăng năng suất, chất lượng; xác định rõ trách nhiệm của từng phòng ban nghiệp vụ, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, ổn định thu nhập và hiệu quả kinh doanh cho Công ty.

Ông Phạm Văn Hải- PCT Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam phát biểu chỉ đạo

Thực hiện theo kế hoạch số 186/KH- CĐHHVN ngày 06/4/2018 của Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty hàng hải Việt Nam về việc tổ chức tháng Công nhân. Nhân ngày Hội nghị Người lao động của Công ty, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Công Đoàn Công ty tổ chức chuyến đi thăm hỏi và hỗ trợ tặng quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đây là món quà hỗ trợ về mặt giá trị tinh thần cao, tiếp sức cho người lao động có niềm tin và trách nhiệm hoàn thành công việc, tạo nguồn động lực động viên cho các cán bộ công nhân viên có tinh thần vượt khó.

 

Đại diện Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Công đoàn Vinalines Hậu Giang

 thăm hỏi và hỗ trợ tặng quà cho đoàn viên công đoàn Công ty

 

Ông Võ Thanh Phong- Tổng Giám đốc Công ty đã đưa ra phương châm hành động của năm là “ Đoàn kết- Năng động- Kỹ cương- Trách nhiệm- Từng bước hiện đại” nhằm thực hiện mục tiêu “ Giảm chi phí- Tăng năng suất lao động- Tăng thu nhập- Tăng doanh thu” phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh 2018.