Vinalines

TỌA ĐÀM VỀ CÔNG TÁC PHỐI HỢP GIỮA CÁC DOANH NGHIỆP TRỰC THUỘC TỔNG CÔNG TY HÀNG HẢI VIỆT NAM HOÀN THIỆN CHUỖI LOGISTICS KHU VỰC MIỀN TÂY NAM BỘ

Ngày 17/03/2017 tại văn phòng Vinalines Container Cần thơ đã có buổi tọa đàm về việc phối hợp, hợp tác giữa các đơn vị thành viên trong tổng công ty Hàng Hải Việt Nam trong vấn đề cung cấp dịch vụ logistics, thống nhất biểu cước dịch vụ trong các đơn vị nội bộ Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, nhằm thu hút khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát huy tối đa thế mạnh của từng đơn vị. Đại diện phía công ty TNHH MTV Dịch vụ Hàng Hải Hậu Giang ( Vinalines Hậu Giang) đã góp mặt tham gia buổi tọa đàm, đóng góp xây dựng ý kiến nhằm phát triển hoạt động logistics của Vinalines tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo tình hình thực tế thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa, giao thương trong và ngoài nước đang rất phát triển trong những năm gần đây. Kéo theo sự phát triển về dịch vụ logistics ngày càng được chú trọng và nâng cao. Ở miền Bắc, miền Trung và Đông Nam Bộ những vùng kinh tế trọng điểm nước ta đã có những chuỗi hoạt động logistics rất chuyên nghiệp và hiệu quả. Chỉ riêng ở Miền Tây Nam Bộ thì còn hạn chế về kinh nghiệm, về hoạt động phối hợp cung cấp dịch vụ logistic liên kết với các vùng. Nhưng so với, sự phát triển ở miền Tây những năm gần đây nhu cầu sử dụng dịch vụ chuỗi cung ứng ngày càng đòi hỏi cao hơn. Bên cạnh đó, định hướng phát triển ngành hàng hải, cảng biển trong những năm tới của vùng thì hoạt động dịch vụ hàng hải, cảng biển, dịch vụ logistic cần được hoàn thiện hơn về kinh nghiệm cung ứng dịch vụ lẫn chất lượng dịch vụ cung cấp khách hàng. Nhận thấy sự cấp thiết đó các đơn vị thành viên Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam đã có kế hoạch xây dựng chuỗi logistic và liên kết doanh nghiệp nhằm phục vụ tốt nhất cho tất cả khách hàng trong và ngoài khu vực.

Để hoàn thiện hệ thống logistics, chuỗi hoạt động hiệu quả, phát triển bền vững, và chuyên nghiệp thì các đơn vị thành viên tổng công ty Hàng Hải Việt Nam ở khu vực miền Nam gồm: Vinalines hậu Giang, Vinalines Container Cần Thơ, Cảng Cần Thơ đã có cuộc họp bàn bạc về công tác phối hợp, hợp tác giữa các doanh nghiệp thành viên. Mỗi thành viên Tổng công ty có lĩnh vực hoạt động riêng và có thế mạnh trong từng mắt xích của chuỗi cung ứng nên khi các doanh nghiệp phối hợp với nhau hứa hẹn sẽ có dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu ngày càng nâng cao của khách hàng. Không những thế, việc phối hợp, thống nhất trong hoạt động chuỗi logistics này còn phát huy tối đa thế mạnh doanh nghiệp và mở rộng phạm vi dịch vụ cho từng thành viên Tổng công ty. Vấn đề được chú trọng là thống nhất biểu giá dịch vụ của từng hoạt động cụ thể. Giá thống nhất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra chuỗi cung ứng logistics hoàn thiện từ giá cả, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, đa dạng hóa dịch vụ đến nâng cao chất lượng dịch vụ “ Nhanh chóng,an toàn, hiệu quả”. Đồng thời nâng cao danh tiếng, uy tín của doanh nghiệp trong ngành, hợp thành một thể thống nhất cùng nhau phát triển ngành hàng hải trong khu vực./.