Vinalines

MỞ RỘNG HỢP TÁC LĨNH VỰC LOGISTICS HÀNG HẢI VIỆT NAM-CAMPUCHIA

Ngày 05 tháng 5 năm 2022, Đoàn VIMC Hậu Giang do Ông Võ Thanh Phong-Tổng giám đốc dẫn đầu có chuyến công tác tại Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia. Ngày đầu tiên, Đoàn đến làm việc tại Công ty Teamwork Agencies dưới sự đón tiếp của Ông Martin Lieu-Giám đốc Công ty. Tại đây, đại diện lãnh đạo VIMC Hậu Giang và Công ty Teamwork Agencies đã ký Biên bản ghi nhớ về việc cung ứng dịch vụ xếp dỡ hàng hóa tại Cảng VIMC Hậu Giang-Việt Nam và vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam qua Campuchia (và ngược lại).

Ông Võ Thanh Phong-TGĐ VIMC Hậu Giang (áo xanh, ở giữa) tham dự hội nghị

Sau đó, ngày 06 tháng 5 năm 2022, Đoàn đã đến thăm và làm việc tại cảng Phnom Penh Autonomous Port. Tại đây, Đoàn đã gặp gỡ và làm việc với Ngài Hei Bavy-Chairman Cảng PPAP bàn về việc kết nối lại mối quan hệ hợp tác giữa hai Cảng sau thời gian hai năm (2020-2021) gián đoạn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Cùng ngày, dưới sự hướng dẫn và giới thiệu của đại diện Cảng PPAP, Đoàn công tác VIMC Hậu Giang đến tham quan Cảng chính LM17 đang nâng cấp giai đoạn 3 và chuẩn bị hoàn thành giai đoạn 4 vào năm 2025 với lượng hàng thông qua là 900.000 Teus/năm. Theo đại diện Cảng PPAP, Cảng TS3 và TS11 là hai bến cảng tổng hợp đang được đầu tư nâng cấp mới và trang bị cẩu Liebherr 30 tấn.

Đoàn tham quan cảng Phnom Penh Autonomous

Hai bên nhất trí cao trong việc hợp tác với thế mạnh của mỗi bên trong lĩnh vực logistics, xếp dỡ và vận chuyển hàng quá cảnh, tạm nhập tái xuất từ Campuchia đến Việt Nam (và ngược lại) trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Ngày 07 tháng 5 năm 2022, Đoàn kết thúc chuyến công tác và trở về Việt Nam.